วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

บล็อกคืออะไร

blog คือ อะไร บล็อก คืออะไรช่วงนี้ไปไหน ก็เห็น คน ทำ บล๊อก มาดูกันว่า บล็อก คืออะไรBlog มาจากศัพท์คำว่า WeBlog ความหมายของคำว่า Blog ก็คือการบันทึกบทความของตนเอง (Personal Journal)ลงบนเว็บไซต์ โดยเนื้อหาของ blog นั้นจะครอบคลุมได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวส่วนตัว หรือเป็นบทความเฉพาะด้านต่าง ๆเช่น เรื่องการเมือง เรื่องกล้องถ่ายรูป เรื่องกีฬา เรื่องธุรกิจ เป็นต้น โดยจุดเด่นที่ทำให้บล็อกเป็นที่นิยมก็คือ ผู้เขียนบล็อกจะมีการแสดงความคิดเห็นของตนเอง ใส่ลงไปในบทความนั้น ๆ โดยบล็อกบางแห่ง จะมีอิทธิพลในการโน้มน้าวจิตใจผู้อ่านสูงมากแต่ในขณะเดียวกัน บางบล็อกก็จะเขียนขึ้นมาเพื่อให้อ่านกันในกลุ่มเฉพาะ เช่นกลุ่มเพื่อน ๆ หรือครอบครัวตนเองบล็อก (blog) หรือ เว็บล็อก (weblog) เป็นวิธีสื่อสารมวลชนที่เจริญเติบโตรวดเร็วที่สุดในยุคปัจจุบัน บล็อกเป็นที่นิยมเพราะมันทำให้เราสามารถอ่านงานเขียนของคนอื่นได้โดยตรงโดยไม่ต้องผ่านการแก้ไขจาก editors ผู้บริหาร หรือใครก็ตาม การสร้างบล็อกก็ง่ายมากๆ ง่ายกว่าการสร้างเว็บไซต์ ง่ายดายเสียจนดูเหมือนว่า สิ่งที่ยากดูจะมีเพียงสิ่งเดียว คือ ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรลงไปในบล็อกดี
คือ Blog คือเว็บไซต์ที่มีรูปแบบเนื้อหาเป็นเหมือนบันทึกส่วนตัวออนไลน์ มีส่วนของการ comments และก็จะมี link ไปยังเว็บอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
การทำบล็อก ให้ออกมาแนวไหน ก็แล้วแต่ บุคคล ว่าอยากให้เป็น แนว ไหนอยากลอง ทำบล็อก เล่น บล๊อก ดู ไหม ครับบล็อก ฟรี มีเยอะ ว่าง ๆจะหามาให้ นะครับที่เด่น ก็มี blogger.com นั่นเอง


The Show - Lenka

3 ความคิดเห็น:

  1. มาศึกษาหาความรู้กันมากๆๆข๊ะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากเล๊บที่ให้ได้รู้ จัก ว่าบล็อกคืออะไร ??

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ15 ธันวาคม 2552 เวลา 21:17

    รุความหมาย บล็อก แล้ววว ใจมาก

    ตอบลบ